Tìm hiểu về các hệ thống thông gió nhà xưởng công nghiệp

Thông gió nhà xưởng công nghiệp luôn là vấn đề được quan tâm trong môi trường hoạt động kinh doanh, sản xuất của các nhà xưởng,… Với tình trạng khói bụi, không khí độc hại, nhiệt độ cao gây ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe của người lao động thì việc sử dụng các phương án thông gió, làm mát nhà xưởng là điều cần thiết. Vậy đâu là biện pháp thông gió nhà xưởng công nghiệp phù hợp và được áp dụng phổ biến hiện nay?

Thông gió nhà xưởng công nghiệp là gì?

Thông gió là quá trình thay đổi hoặc thay thế không khí trong bất kỳ không gian nào về cung cấp không khí chất lượng cao bên trong. Hệ thống thông gió được sử dụng để loại bỏ những mùi khó chịu và hơi ẩm quá mức, đưa không khí bên ngoài vào, ngăn chặn tình trạng trì trệ của không khí bên trong.

Vậy thông gió nhà xưởng công nghiệp là dùng quạt công nghiệp gắn lên tường và hút các không khí nóng, khí thải độc từ bên trong ra bên ngoài. Đồng thời tạo áp suất âm để không khí tươi tràn vào làm mát cho nhà xưởng.

Như chúng ta biết, các tòa nhà, nhà xưởng công nghiệp thường thải ra một số lượng khí rất lớn, đa số các khí đó là khí độc hại. Không khí này luôn phải được thay thế, nếu không, các luồng khí này sẽ luôn có ở các ngóc ngách nơi làm việc của công nhân tạo ra một môi trường ngột ngạt, khó thở cho người lao động. Việc sử dụng thông gió nhà xưởng công nghiệp với mức chi phí thấp đem lại hiệu quả cao được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Các biện pháp thông gió nhà xưởng công nghiệp

Tạo gió công nghiệp và trao đổi không khí trong lành hơn thì có thể chia biện pháp thành thông gió tự nhiên và thông gió nhân tạo. Dựa vào phân vi và tác dụng, thông gió cho nhà xưởng công nghiệp có thể chia thành thông gió tự nhiên và thông gió nhân tạo:

Thông gió tự nhiên: là trường hợp thông gió nhà xưởng công nghiệp mà sự lưu thông không khí bên ngoài vào nhà và từ nhà thoát ra ngoài được nhờ những yếu tố tự nhiên như nhiệt thừa và gió tự nhiên.

Dựa vào nguyên lý nóng trong nhà đi lên cùng không khí ngụi xung quanh đi vào thay thế, thì người ta thiết kế và bố trí hợp lý các cửa vào và gió ra, và các cửa có cấu tạo lá chớp khép mở được để làm lá hướng dòng và thay đổi diện tích của. Mục đích thay đổi được hướng đi của gió cũng như hiệu chỉnh được lưu lượng gió vào hay ra ngoài dễ dàng.

Thông gió nhân tạo: thông gió nhân tạo là thông gió nhà xưởng công nghiệp có sử dụng máy quạt chạy bằng động cơ điện để làm không khí vận chuyển từ chỗ này đến chỗ khác. Có hai phương pháp thông gió nhân tạo sau:

Thông gió chung: là hệ thống thông gió thổi, hút khói bụi công nghiệp vào hoặc hút ra có phạm vi tác dụng trong toàn bộ không gian xưởng.

Thông gió cục bộ: là hệ thống thông gió hút khói bụi công nghiệp có phạm vi tác dụng trong từng vùng hẹp riêng biệt của phân xưởng.

Tại sao nên chọn hệ thống thông gió nhà xưởng công nghiệp?

Tiết kiệm nhiều chi phí: hệ thống thông gió công nghiệp là sự lựa chọn đơn giản và tiết kiệm nhất so với các cách làm mát thông thường khác. So với hệ thống làm mát như điều hòa thì quạt hút gió công nghiệp có khả năng tiết kiệm tới 60%.

Tuổi thọ cao, độ bền lớn và chịu được áp lực cao: thông gió cho nhà xưởng được thiết kế với công suất mạnh mẽ, lưu lượng gió thổi lớn. Hiện hầu hết các loại thông gió công nghiệp đều sử dụng motor 100% lõi đồng, phủ sơn tĩnh điện để giúp cách điện, cách nhiệt an toàn cho người sử dụng và nguồn điện của nhà xưởng.

Trong mỗi lắp đặt thông gió nhà xưởng đều trang bị cầu chì đầy đủ để bảo vệ motor hoạt động, giúp quạt tự ngắt điện khi motor quá nóng, hạn chế rủi ro về các sự cố liên quan đến cháy nổi. Vì thế, người dùng có thể an tâm về việc cho hệ thống vận hành liên tục trong môi trường nóng mà không sợ quá tải.

Khả năng làm mát và lưu thông khí tốt nhất: những ưu điểm tuyệt vời của hệ thống thông gió công nghiệp sẽ mang đến một không gian thoáng đãng, sạch sẽ, an toàn cho cả người lao động và hệ thống máy móc sản xuất.

Vì thế, nhà xưởng luôn cần có một hệ thống thông gió công nghiệp để đẩy nguồn không khí ra bên ngoài để tạo một môi trường làm việc trong lành, đảm bảo sức khỏe cho người lao động một cách tốt nhất.



Lý do chọn Huỳnh Thảo Fans

Công Ty TNHH Quạt Huỳnh Thảo chúng tôi là một trong những công ty chuyên thiết kế, sản xuất quạt composite cao cấp, giấy làm mát và lắp đặt hệ thống thông gió bay hơi nước làm mát cho nhà xưởng công nghiệp và các trang trại chăn nuôi đạt hiệu quả cao nhất.

Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, khẳng định thương hiệu của Công Ty trên thị trường, Ban Giám Đốc và toàn thể Công ty Huỳnh Thảo cam kết thực hiện chính sách chất lượng như sau:

✔️ Đội công nhân dày dạn kinh nghiệm sẵn sàng giải quyết những vấn đề thắc mắc từ khách hàng

✔️ Sản phẩm đa dạng mẫu mã, ổn định về chất lượng

✔️ Giá cả luôn cạnh tranh với thị trường

✔️ Dịch vụ bảo hành, bảo trì chu đáo, chuyên nghiệp

✔️ Tiến độ công trình: Luôn hoàn thành tiến độ thi công đúng hạn

✔️ Chế độ bảo hành: bảo hành 12 tháng trở lên (tùy từng sản phẩm). Sau thời hạn bảo hành, công ty vẫn dành chính sách ưu đãi cho quý khách trong việc hỗ trợ bảo trì sửa chữa, thay thế linh kiện, phụ tùng

✔️ Ngoài ra, chúng tôi còn miễn phí cho khách hàng 2 lần bảo dưỡng, vệ sinh, kiểm tra định kỳ.

✔️ Khi có sự cố, chúng tôi có mặt trong vòng 24h để kiểm tra và sửa chữa trong thời gian nhanh nhất để không làm gián đoạn quá trình sản xuất của nhà máy.

👉👉 Với những ưu đãi về bảo hành và hậu mãi như trên, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, giúp khách hàng lựa chọn được nhà thầu thi công uy tín cho nhà xưởng của bạn.

Liên hệ tư vấn và đặt hàng

CÔNG TY TNHH QUẠT HUỲNH THẢO

» Địa chỉ: 643 Tỉnh Lộ 2, Tổ 1, Ấp Lào Táo Thượng, xã Trung Lập Thượng, Huyện Củ Chi, TP. HCM

» Điện thoại: 028 3791 1779 – 0909 668 779 – FAX: 028 3791 0430

» Email: info@huynhthaofans.com

» Website: https://huynhthaofans.com

Các từ khóa được tìm nhiều nhất: quạt composite, quạt thông gió compositehệ thống thông gió nhà xưởng, hệ thống làm mát nhà xưởng, hệ thống làm mát cooling pad, giải pháp làm mát nhà xưởng, hệ thống làm mát chuồng trại, giải pháp thông gió nhà xưởng, hệ thống làm mát chuồng heo, hệ thống cooling pad, tấm cooling pad, hệ thống làm mát trại chăn nuôi, giải pháp chống nóng cho nhà xưởng, hệ thống thông gió trại nuôi gà, hệ thống thông gió trại nuôi heo